Thương trường chưa bao giờ nguội lạnh bởi sự cạnh tranh không hồi kết của các nhãn hàng. Đặc biệt với thời đại công hệ tiên tiến như hiện nay, bao bì đóng vai trò thực sự quan trọng. Bao bì là gì? Sức mạnh của bao bì đối với thị trường là gì? Vai trò của chúng trong sản xuất hiện nay chính là các chủ đề chúng tôi đề cập trong bài viết này.
Bao bì là gì? Có phải chỉ là lớp vỏ ngoài?
Sản phẩm tốt nhưng chưa có bao bì phù hợp giống như ly rượu ngon mà bỏ trong một chiếc xô. Bao bì là thiết kế bên ngoài của sản phẩm tạo ấn tượng và gây thu hút với khách hàng. Nhưng đẹp thôi chưa đủ. Một bao bì tốt là một bao bì vừa đẹp lại vừa mang tính kích thích khách hàng, làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp. Vấn đề không phải thiết kế một bao bì sản phẩm với đủ các tiêu chí về kỹ thuật: phối màu sắc, bố cục, cầu kỳ hay đơn giản mà một thiết kế bao bì phải biết được mong muốn của người sử dụng kể cả khi người đó chưa có mong muốn gì về sản phẩm.
Vietbox cung cấp hầu hết các sản phẩm liên quan đến bao bì đóng gói. Cung cấp số lượng lớn với giá rẻ nhất thị trường. Đã đến Vietbox.vn thì không cần tìm những địa chỉ khác. Dịch vụ vận chuyển chúng tôi giao trong vòng chưa đến 2 giờ.
Ví dụ như bao bì của bánh trung thu. Dịp trung thu vừa qua các nhãn hàng tung ra thị trường nhiều mẫu mã mới, hương vị mới. Có những nhãn hàng với thiết kế truyền thống bao năm như Kinh Đô. Nhưng cũng có những nhãn hàng đưa những hình ảnh mới vào thiết kế như Maison, Thu Hương Bakery… Với Kinh Đô, sử dụng bao bì truyền thống để gợi nhắc đến nhãn hàng bằng những gì quen thuộc. Như Thu Hương hay Maison họ chú trọng tới những hình ảnh mới tạo cho người dùng có sự thích thú. Tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp mà bao bì sẽ được thiết kế phù hợp. Chúng mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp chứ không đơn thuần với công dụng bảo vệ hàng hóa.
Vai trò của bao bì trong sản xuất hiện nay
Sự quan trọng của bao bì là không thể phủ nhận, tuy nhiên những vai trò của bao bì thì không phải ai cũng biết. Bao bì có 5 vai trò quan trọng sau:
- Tăng giá trị sản phẩm nhờ bao bì
- Bao bì tạo sự chú ý với người tiêu dùng
- Thêm khách hàng trung thành
- Nâng tầm sản phẩm
- Tăng doanh số bán hàng
Tăng giá trị sản phẩm nhờ bao bì
Thử so sánh giữa cùng một loại sản phẩm và chiếc váy dạ hội. Một bên được buộc trong túi ni lông và một bên được cho vào một chiếc hộp, bỏ trong một chiếc túi có gắn logo của thương hiệu. Dĩ nhiên bạn sẽ thấy chiếc váy trong chiếc hộp sẽ cao cấp hơn xứng đáng với cái giá của nó. Còn chiếc váy trong túi ni lông sẽ được cho là một chiếc váy tầm thường, hàng đại trà. Bao bì tốt giúp làm tăng giá trị sản phẩm.
Bao bì tạo sự chú ý với người tiêu dùng
Một bao bì hấp dẫn với màu sắc và thiết kế đẹp luôn gây được sự chú ý tới người tiêu dùng. Người tiêu dùng vẫn luôn có thói quen là bị ấn tượng bởi những gì màu sắc và lạ. Việc gây được sự chú ý với người tiêu dùng giúp bạn thắng nửa trận với các đối thủ khác.
Thêm khách hàng trung thành
Coca-cola đã áp dụng chiến lược bao bì rất tốt để thêm về những khách hàng trung thành. Với các ấn phẩm của Coca- cola đều sử dụng hình tượng đàn én. Tới nỗi không cần xuất hiện thương hiệu, mà chỉ cần xuất hiện đàn én là người ta biết đó là Coca-cola. Hay chiến dịch in tên lên vỏ lon Coca cũng rất thành công khi có thêm một lượng khách hàng trung thành. Để làm được điều này, đó là cả một quá trình. Bao bì không phải chỉ là vẻ bên ngoài sản phẩm mà đó còn là cả một thương hiệu.
Nâng tầm sản phẩm
Mong muốn của mọi nhãn hàng đó là lọt vào “mắt xanh” của những phân khúc thị trường cao. Mà để đạt được điều đó thì sản phẩm phải tương xứng với tầng lớp đó. Điều đó có nghĩa bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để thiết kế hình ảnh, thương hiệu. Xây dựng thương hiệu thông qua bao bì cũng là một cách hữu hiệu. Hãy kể câu chuyện thương hiệu trên chính bao bì của bạn.
Chắc hẳn bạn biết tới nhãn hiệu rượu Whisky nổi tiếng Johnnie Walker. Những chai rượu đã được sử dụng hình dáng vuông để giảm thiểu nứt vỡ. Để đảm bảo những rượu whisky đến nơi vẫn còn nguyên vẹn. Chúng còn được thêm các nhãn đặc biệt, nghiêng chính xác ở 20 độ giúp nổi bật hơn nữa giữa đám đông. Với hình ảnh người đàn ông cầm gậy đang bước đi, Johnnie Walker đã kể câu chuyện “Không ngừng bước tới” được cả thế giới biết đến.
Tăng doanh số bán hàng
Mục đích và vai trò lớn nhất của bao bì đó là góp phần đem thêm doanh thu cho nhãn hàng. Khi tất cả các sản phẩm đồng loại cùng trên kệ thì sản phẩm nào thu hút hơn sản phẩm đó thắng. Theo nghiên cứu của ‘The Paper Worker’, việc cải tiến bao bì giúp sản phẩm tăng 30% độ hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Bao bì bắt mắt và hiệu quả cũng có thể làm cho người dùng chia sẻ về nó thu hút thêm những khách hàng mới. Một phương thức marketing 0 đồng.
Hãng bánh kẹo nổi tiếng Nhật Bản Kitkat vừa thay đổi bao bì sản phẩm. Từ chất liệu nhựa chuyển sang chất liệu giấy. Với mục đích là bảo vệ môi trường. Chiến dịch này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Hơn nữa, mẫu bao bì mới có thể tái chế bằng cách gấp origami càng làm khách hàng thấy thích thú, thúc đẩy sự mua hàng nhiều hơn. Chất liệu của bao bì sản phẩm ngày càng được các nhãn hàng quan tâm và sử dụng linh hoạt đối với từng ngành nghề.
Kết luận
Bao bì là một phần tất yếu trong việc kinh doanh các mặt hàng. Bạn muốn sở hữu một bao bì nâng giá trị sản phẩm của bạn, đồng thời hỗ trợ việc tăng doanh số? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.
200 Quách Đình Bảo, Tân Phú, HCM
The post Bao Bì Là Gì? Vai Trò Của Bao Bì Trong Sản Xuất Hiện Nay appeared first on Vietbox.
from Vietbox https://ift.tt/2lPsdP2
via IFTTT