Bạn muốn biết hàng hóa của mình đã giao đến đâu? Hàng đã giao tới tay người nhận chưa? Phương thức kiểm tra đơn hàng bưu điện của Bưu điện Việt Nam như thế nào? Rất đơn giản, hãy đọc bài viết này ngay để tìm lời giải đáp.
Kiểm tra đơn hàng bưu điện thông qua website VNPost
Thông thường, khi muốn kiểm tra tình trạng đơn hàng bưu điện thì bạn chỉ cần làm theo 2 bước sau:
Bước 1: Lấy mã vận đơn
Đây là bước bắt buộc phải làm dù bạn có muốn tra cứu của bất kỳ đơn vị vận chuyển nào đi chăng nữa. Không chỉ VNPost mà ngay cả GHN, GHTK, ViettelPost… Cũng đều sẽ cung cấp mã vận đơn cho khách hàng khi nhận đơn. Nếu bạn đến trực tiếp bưu điện để gửi hàng thì nhân viên sẽ đưa bạn một phiếu vận đơn. Trong đó có thông tin về đơn hàng, chứng thực bưu điện đã nhận kiện hàng của bạn. Thông qua phiếu đó, bạn sẽ thấy một mã bưu gửi bên dưới phần mã vạch. Đó chính là mã vận đơn bạn cần giữ lại trong trường hợp muốn kiểm tra đơn hàng bưu điện.
Còn nếu bạn gửi hồ sơ online thông qua website thì sau khi quá trình tạo đơn hoàn tất, bạn cũng sẽ nhận được một phiếu vận đơn tương tự như trên.
Bước 2: Tracking bưu điện
Để làm được bước này, bạn cần truy cập vào địa chỉ website của VNPost và tiến hành nhập mã bưu gửi vào hệ thống. Sau đó, toàn bộ thông tin về các kiện hàng của bạn sẽ hiện lên màn hình. Thông tin này rất chi tiết, qua đó, bạn có thể biết được đơn hàng giao nhận ngày nào, hiện tại đang ở đâu và lịch sử của các đơn trước đó nữa.
Cụ thể hơn, sau khi đăng nhập thành công, bạn chỉ cần tìm đơn hàng có mã vận đơn cần tra cứu. Sau đó kiểm tra phần “trạng thái”.
- Chưa phát đến người nhận: Nếu hiện dòng chữ này thì tức là đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể ấn vào phần “thông tin trạng thái” để biết chính xác đơn hàng đang ở đâu.
- Đã phát thành công: Hệ thống sẽ tự động hiện thông tin này nếu người nhận đã nhận hàng và thanh toán xong xuôi. Nhìn vào thông tin phát bạn sẽ nắm được thời gian nhận hàng cụ thể.
- Đơn hàng bị hủy/hoàn lại: Đây la trường hợp phát sinh khi người nhận từ chối nhận hàng, không liên hệ được, sai địa chỉ… Bạn hãy xem chi tiết trong phần thông tin phát để biết lý do tại sao và đưa ra hướng giải quyết kịp thời nhé!
Kiểm tra đơn hàng bưu điện thông qua tổng đài hỗ trợ
Nếu bạn muốn kiểm tra đơn hàng bưu điện nhanh hơn thì có thể làm theo cách 2 tức là gọi điện qua tổng đài bưu điện để được hỗ trợ. Để làm theo cách này bạn cũng cần tra cứu mã vận đơn như cách 1. Sau đó gọi lên tổng đài 1900545481 và làm theo hướng dẫn để kiểm tra bưu phẩm nhé. Tổng đài VNPost sẽ có nhân viên hỗ trợ từ 07h30 đến 19h30 từ thứ 2 đến chủ nhật. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cách này để tra cứu đơn hàng của mình.
Ngoài ra, có một vấn đề cần lưu ý để không bị tình trạng hoàn trả hàng. Đó là quy trình đóng gói. Khi gửi hàng hóa, bạn sẽ phải đóng gói trước từ nhà. Và bưu điện sẽ không chịu trách nhiệm nếu có lỗi hư hỏng hàng hóa xảy ra do quá trình đóng gói. Bạn biết rồi đấy, mỗi ngày bưu điện cần quản lý và vận chuyển hàng trăm đơn hàng. Họ sẽ không thể bảo quản hàng hóa của bạn kỹ lưỡng được. Rất nhiều người khi tra cứu vận đơn đã khiếu nại lên bưu điện về việc bị hoàn trả hàng do hàng không đạt chất lượng cam kết. Do đó, bạn cần tự bảo quản hàng hóa của mình bằng cách đóng gói cẩn thận.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post Cho Chủ Shop Online
Và phương pháp vận chuyển, bảo quản hàng hóa tốt nhất dành cho bạn chính là sử dụng thùng carton cùng các miếng chống xốc tại Vietbox. Vietbox cam kết cung cấp giải pháp chất lượng với giá thành rẻ nhất tới tay người tiêu dùng.
Tạm kết
Vietbox đã chỉ ra cho bạn 2 cách đơn giản và nhanh chóng nhất để kiểm tra đơn hàng bưu điện rồi đấy. Các cách này còn có thể áp dụng được với nhiều nhà vận chuyển khác nhau. Do đó, bạn có thể thoải mái sử dụng để theo dõi tiến trình vận đơn cho đơn hàng của mình nhé.
188 Hiền Vương, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM
The post Cách Kiểm Tra Đơn Hàng Bưu Điện VNPost appeared first on Vietbox.
from Vietbox https://ift.tt/2mBXg1g
via IFTTT