Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Tất tần tận về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ có nghĩa người mua sẽ tiến hành thanh toán sau khi nhận hàng. Dịch vụ này được viết tắt là COD xuất hiện vào năm 1922 và trở nên phổ biến. Nhờ dịch vụ này phát triển mà các hãng phát nhanh trên thế giới đều sử dụng hình thức này. Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện hiện đang được nhiều dân kinh doanh, người bán hàng online áp dụng.

Những điều về COD mà người bán hàng nên biết

Cash on Delivery là tên tiếng anh của dịch vụ giao hàng thu tiền. Dịch vụ phát triển từ rất lâu và được áp dụng rộng rãi ở các nước trên toàn thế giới. Nhờ có dịch vụ này mà công việc kinh doanh và mua bán hàng trở nên thuận tiện lợi. Những kiến thức về dịch vụ này bạn nên biết như sau:

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ
Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ

Cước phí dịch vụ giao hàng thu tiền

Dịch vụ giao hàng thu tiền hiện đang có 2 loại cước được áp dụng sau đây.

  • Phí vận chuyển là phí mà chủ kinh doanh cần trả cho bưu điện giao hàng thực hiện cho khách hàng.
  • Phí thu hộ là phí phát sinh trong quá trình giao hàng thành công, thu tiền hộ và hoàn trả cho người bán hàng.

Phí của một đơn hàng dao động từ 13.000 – 18.000 đồng/ đơn hoặc hơn đối với hàng hóa giá trị cao. Một số hãng hiện nay có miễn phí thu tiền hộ.

Đối soát và thanh toán dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ hiện đang được sử dụng nhiều nhất trong việc mua hàng online ở nước ta. Những vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng ảnh hưởng lớn tới doanh thu người bán. Nên việc đối soát và thanh toán chậm làm vòng quay tiền dài hơn. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng lợi nhuận trong kinh doanh của người bán hàng.

Kiểm tra thanh toán khi thực hiện dịch vụ COD
Kiểm tra thanh toán khi thực hiện dịch vụ COD

Khi gặp trường hợp này người bán cần gửi đơn đề xuất vào cuối tháng. Sau đó khoảng 10-15 ngày bên bán hàng mới nhận được thanh toán. Lúc này mọi giao dịch sẽ trực tiếp thực hiện tại bưu cục hoặc qua điện thoại. Khoản thu hộ sẽ được người bán nhận lại qua bưu điện bằng tiền mặt.

Tùy điều này khá bất tiện đối với người bán hàng nhỏ lẻ khi vào tay các ông giao hàng lớn. Tuy nhiên, đơn vị giao hàng bưu điện luôn làm đúng quy trình, thanh toán trên hệ thống để minh bạch và nhanh chóng, chính xác. Khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra sẽ được giải quyết triệt để.

Quy trình dịch vụ giao hàng thu tiền hộ

COD là dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ trải qua quá trình người giao sẽ nhận hàng ở địa chỉ khách yêu cầu. Sau đó bắt đầu dán tem niêm phong. Hàng hóa được nhân viên bưu điện đảm bảo gói hàng nguyên vẹn đưa tới tay người nhận. Khi chuyển hàng tới tay người nhận và thu tiền. Khoản tiền đó sẽ được khách hàng bán từ 24 giờ tới 48 giờ khi lên đơn thành công tới nhận.

Để đảo bảo hàng hoá của bạn không bị hỏng hóc khi đến tay khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ hàng hoá như: thùng carton, màng xốp hơi, màng PE,…

Quy trình giao hàng thu tiền hộ của bưu điện nhanh chóng
Quy trình giao hàng thu tiền hộ của bưu điện nhanh chóng

Quy trình làm việc của dịch vụ này nhanh gọn và dễ hiểu. Nếu như hàng hóa không được giao tới người mua hoặc người nhận không nhận hàng sẽ được trả lại. Tùy vào từng mặt hàng và người bán mà chi phí vận chuyển sẽ khác nhau. Đồng thời người nhận có được kiểm tra hàng trước hay không tùy vào hai bên mua bán thỏa thuận trước.

Kinh nghiệm chọn dịch vụ giao hàng thu tiền hộ tại bưu điện

Trước khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền tại bưu điện bạn cần tìm hiểu các thông tin cần thiết. Những vấn đề về cước phí, phương thức chuyển trả, thời gian thanh toán,…. Tất cả đều là những điều cần thiết để bạn thực hiện dịch vụ giao hàng thu tiền của bưu điện.

Cước phí dịch vụ và phương thức chuyển tiền

Cước phí thu tiền hộ là vấn đề bạn cần biết trước khi sử dụng dịch vụ. Hiện nay có nhiều đơn vị sử dụng dịch vụ COD, nên chi phí thu hộ càng thấp bạn sẽ có lợi nhiều hơn. Đây là cách tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng cũng như người bán. Cước phí và chất lượng dịch vụ bạn cần tách biệt nhau.

Nhiều người cho rằng chi phí thấp thì chất lượng vận chuyển sao tốt. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm về dịch vụ chuyển hàng ở bưu điện. Bởi khi có bất cứ vấn đề gì bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng nhất.

Phương thức, thời gian và việc quản lý chuyển trả tiền thu hộ là những gì bạn cần biết trước. Bạn nên tìm hiểu bưu điện có chính sách ra sao để có thể làm việc lâu dài. Thời gian nào bạn sẽ nhận được tiền thu hộ, từ những điều đó giúp bạn có thể xoay vòng vốn tốt hơn.

Cam kết thời gian giao hàng và hỗ trợ giao lại với trường hợp thất bại

Trong quá trình giao hàng sẽ có những trường hợp khách không nhận hàng. Nên bạn cần biết gói cước dịch vụ và thời gian giao hàng ra sao. Thường thì bưu điện khi lần đầu giao hàng không thành công sẽ miễn phí thêm lần nữa. Điều này còn tùy vào từng đơn vị có cách làm việc và xử lý khác nhau.

Ngoài các thông tin trên bạn cần biết nhân viên giao hàng ở bưu điện có đảm bảo không. Cách làm việc và giao tiếp với khách hàng ra sao để bạn lựa chọn dịch vụ. Đây đều là yếu tố cần thiết khi khách hàng đánh giá cách phục vụ.

Qua bài viết trên bạn đã biết được những điều về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện. Nếu có ý định bán hàng mong rằng bài viết chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn.

 

188 Hiền Vương, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM


The post Tất tần tận về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện appeared first on Vietbox.



from Vietbox https://ift.tt/2mD2bz0
via IFTTT